Hotline: 0975.176.376 - 0975.73.75.77

1.000 CAMERA TẠI CÁC KHU CÁCH LY Ở BẮC GIANG ĐƯỢC LẮP ĐẶT TRONG 5 NGÀY

Trong vòng 5 ngày Viettel đã huy động nguồn lực lắp đặt thêm 1.000 camera ở 130 cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn 125 xã tại Bắc Giang.

Tại công điện hỏa tốc 597 ngày 5/5, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã yêu cầu các khu cách ly tập trung phải có camera đủ để giám sát người được cách ly thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid-19; các camera này phải hoạt động liên tục, kết nối với hệ thống giám sát do Bộ TT&TT chỉ định.

Đây là một trong những biện pháp nhằm đảm bảo các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc.

Ngày 6/5, Bộ TT&TT đã chỉ định Viettel và VNPT xây dựng hệ thống giám sát. Theo đó, Viettel được giao triển khai hệ thống tại 31 tỉnh, thành phố và VNPT thực hiện tại 32 địa phương.

1.000 camera tại các khu cách ly ở Bắc Giang được lắp đặt trong 5 ngày
Viettel được chỉ định triển khai kết nối hệ thống camera giám sát tại các khu cách ly tập trung ở 31 tỉnh, thành phía Bắc.

Hai tập đoàn Viettel, VNPT còn được chỉ đạo phối hợp với Sở TT&TT các tỉnh, thành phố để khảo sát, kết nối camera giám sát ở các khu cách ly về hệ thống giám sát tập trung do Bộ TT&TT chỉ định.

Bộ TT&TT khi đó đã đề nghị các UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ sở cách ly tập trung phối hợp với Sở TT&TT và doanh nghiệp được chỉ định là VNPT, Viettel khảo sát, kết nối camera giám sát ở các khu cách ly về hệ thống giám sát tập trung.

Trong thông tin cập nhật mới nhất từ Viettel, trong vòng 7 ngày, tập đoàn này đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Riêng với 130 cơ sở cách ly tại 125 xã của tỉnh Bắc Giang, địa phương đang là điểm nóng của dịch Covid-19, Viettel đã huy động tối đa nguồn lực lắp đặt thêm 1.000 camera trong vòng 5 ngày, nhanh gấp đôi so với tiến độ thông thường.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban chỉ đạo quốc gia, Ban chỉ đạo tại tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.

1.000 camera tại các khu cách ly ở Bắc Giang được lắp đặt trong 5 ngày
Tại Bắc Giang, Viettel đã huy động tối đa nguồn lực để lắp đặt thêm 1.000 camera trong vòng 5 ngày, nhanh gấp đôi so với tiến độ thông thường.

Nhiệm vụ này cũng đang được VNPT gấp rút triển khai tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn 32 tỉnh, thành phố được Bộ TT&TT giao.

Nhờ hệ thống camera, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ, hạn chế tối đa những diễn biến có thể làm trầm trọng hơn tình hình dịch bệnh trong điều kiện nhân lực, vật lực dành cho việc giám sát của tỉnh đã được huy động tối đa.

Đại diện Viettel cho hay, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và xã hội, các nhân sự kỹ thuật của tập đoàn tham gia chiến dịch tại địa điểm cách ly được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ phòng dịch, tập huấn kỹ năng phòng dịch và ở mỗi điểm bố trí nhân sự thực hiện toàn trình, từ lúc khảo sát vị trí cho đến khi tích hợp xong camera lên hệ thống quản lý tập trung.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các nhân sự của Viettel đều thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà theo quy định.

Vân Anh