Hotline: 0975.176.376 - 0975.73.75.77

VTT KÝ KẾT VỚI CÔNG TY HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VỀ XỬ LÝ HÌNH ẢNH, NHẬN DIỆN HÌNH ẢNH

Sáng ngày 22/3, tại trụ sở TCT, số 1 Giang Văn Minh, PTGĐ Phùng Văn Cường – đại diện VTT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Next Smarty để hợp tác về kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nhận diện hình ảnh.

Nhằm mục đích ứng dụng công nghệ cao vào các sản phẩm CNTT để tạo sự khác biệt và tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực nhận dạng hình ảnh tại Việt Nam, trên tinh thần hợp tác và quá trình tìm hiểu, đánh giá, ngày 22/03/2017 Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Công ty Cổ phần Phát triển Hệ thống Thông minh thế hệ mới (Công ty NextSmarty) thực hiện ký kết Hợp đồng thỏa thuận hợp tác kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nhận diện hình ảnh.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Next Smarty.

Về phía Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Tập đoàn Viễn thông Quân đội có đồng chí Phùng Văn Cường - PTGĐ Tổng Công ty Viễn thông Viettel, đồng chí Phạm Ngọc Sơn - Giám đốc Trung tâm Tích hợp và Phát triển sản phẩm cùng một số đồng chí khác. Về phía Công ty Next Smarty, những nhân sự quan trọng nhất cũng đã đến tham dự buổi ký kết. Đó là ông Trịnh Xuân Tuân - GĐ Công ty Next Smarty, PGS.TS Từ Minh Phương - đồng sáng lập công ty, ông Phạm Bảo Thạch - Trưởng phòng kỹ thuật và ông Ngô Xuân Bách - Chuyên gia công nghệ.

Công ty Next Smarty được sáng lập và điều hành bởi các đội ngũ Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành nghiên cứu về lĩnh vực xử lý hình ảnh nhận diện khuôn mặt thời gian thực. Công ty có nhiều sản phẩm sử dụng hầu hết các công nghệ nhận diện hình ảnh và đã kinh doanh ngoài thị trường cũng như định hướng về lộ trình sản phẩm, nghiên cứu công nghệ tốt.

Công nghệ xử lý hình ảnh là một phân ngành trong xử lý số tín hiệu với tín hiệu xử lý là ảnh. Đây là một phân ngành khoa học mới rất phát triển trong những năm gần đây. Xử lý ảnh gồm 4 lĩnh vực chính: Xử lý nâng cao chất lượng ảnh; Nhận dạng ảnh; Nén ảnh và Truy vấn ảnh. Sự phát triển của xử lý ảnh đem lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của con người. Ngày nay Xử lý ảnh đã được áp dụng rất rộng rãi trong đời sống như: photoshop, nén ảnh, nén video, nhận dạng biển số xe, nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng chữ viết, xử lý ảnh thiên văn, ảnh y tế…

Phân tích hình ảnh ngày nay đã phát triển thành xu hướng chung của thế giới, không chỉ dùng để thu thập thông tin liên quan đến an ninh mà còn cung cấp dữ liệu giá trị cho người dùng dưới dạng báo cáo thống kê. Những báo cáo này cung cấp thông tin hữu ích cho công tác quản lý, giám sát, hoạch định. Riêng với Viettel, trong chiến lược và định hướng phát triển năm nay cũng như tương lai, công nghệ hình ảnh là một công nghệ lõi rất cần thiết cho việc xây dựng các thành phố thông minh, giám sát giao thông, dự án an ninh, an toàn quốc gia... mà gần đây nhất là chuẩn bị khai trương dịch vụ 4G.

PTGĐ Phùng Văn Cường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PTGĐ Phùng Văn Cường chia sẻ: “Ban đầu Viettel có chủ trương in house – tự nghiên cứu và sản xuất toàn bộ nhưng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và xã hội, các công ty nghiên cứu, sáng tạo bên ngoài rất nhiều người tài, sản phẩm tốt, Viettel đã chuyển định hướng chỉ làm platform và hợp tác với các đơn vị ngoài. Với lợi thế về kênh phân phối rộng khắp, tập khách hàng lớn... Viettel sẽ giúp thương mại hóa, đưa các sản phẩm công nghệ của các cty đối tác đến với xã hội, giúp các cty nghiên cứu có nguồn vốn dồi dào để tái đầu tư, phát triển và nghiên cứu. Với bất cứ công ty đối tác nào, và với Next Smarty cũng vậy, Viettel luôn mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chứ không phải là quan hệ giữa ông lớn và người nhỏ. Việc của Next Smarty là nghiên cứu sản phẩm lõi, liên tục cải tiến sản phẩm. Tất cả những nhiệm vụ còn lại về kinh doanh, thương mại hóa sản phẩm Viettel sẽ đảm nhận.”

GĐ của Next Smarty – ông Trịnh Xuân Tuân cảm thấy tự hào khi được hợp tác với Viettel.

Đáp lại những chia sẻ của PTGĐ Phùng Văn Cường, GĐ của Next Smarty – ông Trịnh Xuân Tuân cũng phát biểu: “Được hợp tác, đồng hành với Viettel – 1 trong những doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam là một điều bất ngờ và vinh dự với Cty Next Smarty. Nếu các sản phẩm nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ở trong phòng LAB thì nó cũng không có nhiều ý nghĩa, chỉ là một sản phẩm ở dạng “chết lâm sàng. Chúng tôi tin tưởng Viettel sẽ đưa những sản phẩm này ra thị trường, phát huy những vai trò, tác dụng của nó, đóng góp cho sự phát triển xã hội.”

Như vậy, với bản thỏa thuận hợp tác này, Viettel đã có thể ứng dụng, tích hợp công nghệ lõi phân tích, xử lý, nhận diện hình ảnh vào các dự án xây dựng thành phố thông minh và nhiều dự án lớn khác, mà trước mắt là sử dụng vào sự kiện khai trương 4G, tích hợp với camera an ninh tại Phú Thọ , Thái Bình.