Hotline: 0975.176.376 - 0975.73.75.77

PHÓ THỦ TƯỚNG VÀ BỘ TRƯỞNG NGUYỄN MẠNH HÙNG TRẢI NGHIỆM TRỢ LÝ ẢO CỦA VIETTEL

Cùng với Phó Thủ tướng Chính phủ trải nghiệm trợ lý ảo Pháp luật của Viettel, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao khả năng hỗ trợ tra cứu, hỏi đáp nhanh chóng và thông minh của sản phẩm.

Tại triển lãm trưng bày các sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ V diễn ra ở Quảng Ninh ngày 11/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã tham quan gian hàng của Viettel và trải nghiệm sản phẩm trợ lý ảo Pháp luật do Viettel phát triển.

VTCC_HL1

Trợ lý ảo Pháp luật của Viettel nhằm hỗ trợ cán bộ công chức Nhà nước tra cứu, hỏi đáp pháp luật nhanh chóng và thông minh, hiện đã được ứng dụng thử nghiệm cho 30.000 cán bộ, công chức tại Bộ TT&TT.

 

Trợ lý ảo Pháp luật do Viettel AI phát triển hiện đã chính thức đi vào hoạt động với hơn 3 triệu lượt sử dụng, trung bình có 5.000 - 6.000 lượt hỏi đáp, tra cứu mỗi ngày. Thông qua kết quả khảo sát với 1.031 lượt đánh giá, 99% người sử dụng đánh giá cao độ hữu ích của sản phẩm. Tỷ lệ người sử dụng chưa hài lòng chỉ chiếm 5,22%.

Qua hơn 1 năm thử nghiệm, trợ lý ảo Pháp luật đã hỗ trợ các thẩm phán đã chứng minh được hiệu quả tích cực, giúp giảm 30% lượng công việc so với thao tác truyền thống, tối ưu thời gian vận hành của toàn bộ hệ thống Tòa án.

VTCC_HL2

Đánh giá cao về khả năng hỗ trợ việc tra cứu, hỏi đáp pháp luật nhanh chóng, thông minh của trợ lý ảo, song Bộ trưởng cũng đưa ra những nhận xét, góp ý để có thể hoàn thiện sản phẩm hơn, đáp ứng chính xác nhu cầu người dùng.

VTCC_HL3

Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ V là sự kiện lớn của ngành Thông tin và Truyền thông nhằm tổng kết, đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trong 4 năm qua, đồng thời truyền tải những tư tưởng cốt lõi về phát triển công nghệ số, tinh thần Make in Viet Nam, phát triển doanh nghiệp công nghệ số góp phần tăng năng suất lao động, phát triển nhanh và bền vững...

Trợ lý ảo công chức được Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo - Viettel AI phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn sạch, của Việt Nam và dùng riêng cho người Việt. Theo anh Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Viettel AI, điểm khác biệt giữa trợ lý ảo của Viettel và các nền tảng trí tuệ nhân tạo khác là sự chính xác tuyệt đối.

Trợ lý ảo phục vụ và giúp cán bộ, công chức hoạch định chính sách, đưa ra các văn bản pháp luật. Chỉ cần một lần sai có thể gây ra hậu quả như chính sách không tiếp cận được người dân, kém hiệu quả, trái pháp luật. Vì vậy, thông tin trợ lý ảo đưa ra cho cán bộ, công chức phải chính xác tuyệt đối. Đồng thời, mỗi câu trả lời của trợ lý ảo của Viettel AI đi kèm trích dẫn, nguồn gốc văn bản để thể hiện sự uy tín, chắc chắn trong câu trả lời của trợ lý ảo.