Hotline: 0975.176.376 - 0975.73.75.77

VTCC RA MẮT NỀN TẢNG VIETTEL CYBERBOT GIÚP DOANH NGHIỆP TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Viettel Cyberbot có thể giúp doanh nghiệp tối ưu được tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tốc chuyển đổi số.

Chiều ngày 25/09/2020, Bộ TT&TT phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt – Viettel Cyberbot. Nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Với việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Viettel Cyberbot có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải ngay trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Bên cạnh đó, người dùng sẽ có những trải nghiệm tự nhiên  nhờ khả năng vượt trội của Viettel Cyberbot về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Cục phó Cục Tin học hóa Bộ TT-TT Nguyễn Trọng Đường phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại lễ ra mắt, Cục phó Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) Nguyễn Trọng Đường đánh giá cao khả năng xử lý ngôn ngữ tiếng Việt của Viettel Cyberbot. Đồng thời, Cục phó cho rằng nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt có thể ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực dịch vụ công phục vụ người dân một cách chủ động, nhanh chóng và dễ dàng.

Anh Nguyễn Mạnh Quý- Giám đốc Trung tâm Không gian mạng Viettel phát biểu tại sự kiện

Cũng tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Mạnh Quý – Giám đốc Trung tâm Không gian mạng Viettel một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong chuyển đổi số của Viettel: “Việc tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng bằng công nghệ cao không chỉ giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tối ưu nguôn lực chăm sóc khách hàng, nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn giúp những người dùng phổ thông tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ số. Đây cũng là một điểm quan trọng giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia trên nhiều phương diện”.

Cũng vào tháng 8 năm nay, Trung tâm Không gian mạng Viettel đã ra mắt Nền tảng công nghệ Trí tuệ nhân tạo – Viettel AI Open Platform. Chuỗi sự kiện ra mắt các nền tảng mang hàm lượng công nghệ cao một lần nữa khẳng định vị thế của Viettel nói chung và VTCC nói riêng trong việc thúc đẩy phát triển và ứng dụng AI trong mọi mặt của nền kinh tế và cuộc sống, tăng tốc chuyển đổi số toàn xã hội.