Hotline: 0975.176.376 - 0975.73.75.77

CÔNG BỐ KẾT QUẢ ĐO KIỂM CHẤT LƯỢNG 4G CỦA MOBIFONE, VIETTEL

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng kỹ thuật dịch vụ 4G của MobiFone và Viettel trên website của mình.
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng kỹ thuật dịch vụ 4G của MobiFone và Viettel trên website của mình.
Theo kết quả đo kiểm, các chỉ số mạng 4G của Viettel tại Hà Nội đều vượt cao so với tiêu chuẩn ngành.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng kỹ thuật dịch vụ 4G của MobiFone và Viettel trên website của mình.

Có 5 chỉ tiêu được đưa ra trong đo kiểm của nhà chức trách là độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ; thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình; tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi và tốc độ tải dữ liệu (tốc độ tải lên/tải xuống và tỷ lệ % số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi).

Theo kết quả đo kiểm 4G của Viettel tại Hà Nội với thời gian đo kiểm từ ngày 8/6/2017 đến 16/6/2017, tốc độ tải dữ liệu xuống trung bình của mạng Viettel là 34,90Mbit/s và tốc độ tải dữ liệu lên trung bình của Viettel là 16,88Mbit/s. Chỉ số, thời gian trễ truy nhập dịch vụ 4G trung bình theo tiêu chuẩn phải dưới 5 giây thì chỉ số này của Viettel là 1,83giây.

Hai chỉ số độ sẵn sàng và tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ mạng 4G của Viettel đạt 100% trong khi đó Bộ TT&TT yêu cầu là từ 95% trở lên.

Đối với MobiFone, cơ quan quản lý đã tiến hành đo kiểm từ 19/7-26/7 tại Hà Nội. Kết quả cho thấy tốc độ tải xuống, tải lên trung bình của nhà mạng này tương ứng với 36,91Mbit/s và 19,28 Mbit/s.

Trong ki đó, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,74%, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,98%...

Hiện, thông tin đo kiểm chất lượng 4G của VinaPhone chưa được công bố.

Trước đó, Bộ TT&TT cho biết, Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo Cục Viễn thông có kế hoạch đánh giá chất lượng 4G của các nhà mạng để công bố với khách hàng. Như vậy, các nhà mạng phải bảo đảm chất lượng 4G cung cấp cho người dùng. Để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng, Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà mạng cam kết trong giấy phép về lộ trình phủ sóng cũng như chất lượng trong vùng phủ sóng. Đồng thời, Bộ cũng chỉ đạo Cục Viễn thông có kế hoạch đánh giá chất lượng 4G của các nhà mạng để công bố với khách hàng nhằm bảo đảm đúng cam kết đưa ra. Cục Viễn thông sẽ thực hiện đo kiểm định kỳ và đo kiểm đột xuất khi có phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ 4G. Nếu nhà mạng nào vi phạm sẽ bị xử phạt theo Nghị định 174 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT tiếp tục thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà mạng, giúp người tiêu dùng được sử dụng dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Mới đây, IDG đã công bố kết quả “khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G năm 2017”. Theo đó, VinaPhone được bình chọn chăm sóc khách hàng tốt, MobiFone được chọn là mạng có chất lượng tốt còn Viettel được bình chọn có chất lượng phủ sóng tốt. Theo kết quả khảo sát, Viettel được bình chọn là "Nhà mạng có chất lượng phủ sóng 4G tiêu biểu”. Các tiêu chí đánh giá cho bình chọn này là: cường độ tín hiệu sóng, sự duy trì liên tục của sóng 4G (kết nối liên tục khi cố định hoặc di chuyển…), đảm bảo kết nối liên tục vào thời gian cao điểm (ngày lễ, ngày Tết, ngày cuối tuần), độ phủ sóng (ở trung tâm hoặc vùng ven tỉnh, thành phố).