Hotline: 0975.176.376 - 0975.73.75.77

VIETTEL CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG DỊCH VỤ 5G TẠI TP THỦ ĐỨC

Ngày 31/12, nghi thức khai trương mạng 5G Viettel diễn ra tại lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh; Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; Cùng các vị lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh và Thiếu tướng Lê Đăng Dũng- Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã bấm nút chính thức khai trương mạng 5G Viettel tại TPThủ Đức. 

Viettel chính thức khai trương dịch vụ 5G tại TP Thủ Đức

Trước đó, Viettel đã hoàn thành việc phủ sóng 5G tại các khu vực trung tâm của TP Thủ Đức (Gồm UBND quận 2, Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức và quận 9 TP HCM theo địa danh cũ).

Trong thời gian cung cấp dịch vụ thử nghiệm, người dân Thủ Đức được miễn phí data 5G Viettel với dung lượng không giới hạn. Các dòng máy có thể trải nghiệm 5G Viettel là Nokia (Nokia 8.3 5G), Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus) và Samsung (Note 20 Ultra 5G).

Cho đến thời điểm này, 5G Viettel là mạng duy nhất tương thích với điện thoại Samsung Note 20 Ultra 5G (Hiện đang khá phổ biến tại Việt Nam). Các dòng máy còn lại của Samsung sẽ lần lượt được cập nhật phần mềm để người dùng Viettel có thể trải nghiệm được mạng 5G tốc độ siêu cao.

Trước đó, Viettel đã đạt thêm 1 bước tiến mới trên con đường kiến tạo hạ tầng số hiện đại nhất vào ngày 30/11 với việc trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam chính thức thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G trên quy mô rộng tại 3 quận Hà Nội (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng); Phát sóng 5G tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực lân cận như UBND thành phố, chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh). Người dân ở các khu vực này được sử dụng dịch vụ 5G trong điều kiện bình thường (Không phải trong môi trường phòng lab).

Viettel chính thức khai trương dịch vụ 5G tại TP Thủ Đức

Và hôm nay một lần nữa Viettel vinh dự khi trở thành nhà mạng cung cấp dịch vụ 5G tại thành phố mới Thủ Đức - Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông với nền tảng phát triển mũi nhọn là kinh tế tri thức. Nhiều quốc gia trên thế giới nhìn nhận mạng 5G chính là nền tảng cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng là xương sống của TP Thông minh. Với định hướng là hạt nhân thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của TP Hồ Chí Minh và khu vực, TP Thủ Đức cần được triển khai nhanh và mạnh hạ tầng xã hội số mà trong đó mạng 5G được triển khai sớm sẽ đem lại nhiều khả năng có được mạng lưới kết nối hiệu quả hơn.

Việc phát sóng thử nghiệm mạng 5G hôm nay cũng là tiền đề để Viettel nhanh chóng phủ sóng toàn TP Thủ Đức cũng như TP HCM và các địa phương khác. Với hạ tầng số siêu tốc độ, một thời đại kết nối mới đã chính thức bắt đầu tại Việt Nam. Công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam đã được đặt lên một bệ phóng với lực đẩy rất mạnh mẽ. 5G cho phép chúng ta không chỉ cung cấp các dịch vụ kết nối Internet vạn vật – mà hơn thế nữa, là “Internet mọi vật”. Phẫu thuật từ xa, nhà máy tự động hoá toàn trình, ô tô tự hành, xe ô tô bay… Tất cả những điều đó sẽ thành hiện thực với cơ sở là nền tảng 5G đang liên tục được hoàn thiện ngày hôm nay.

Với những bước đi vững chắc trong lộ trình thương mại hóa dịch vụ 5G, Viettel đã thực hiện đúng cam kết với Chính phủ và người dân trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiên phong về cung cấp 5G trên thế giới nhằm thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam vào năm 2025, đồng thời tạo được vị thế trong việc làm chủ, ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong chuyển đổi số. 

 NHỮNG DẤU MỐC 5G VIETTEL

- Tháng 5/2019, Viettel đã là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên.

- Tháng 9/2019, Viettel đã công bố phát sóng thử nghiệm 5G tại TP.HCM và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối internet vạn vật với quy mô 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% TP Hồ Chí Minh. Tiếp đến, ngày 17/01/2020, Viettel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên trên thiết bị thu phát sóng 5G do Viettel tự nghiên cứu và sản xuất.

- Tháng 1/2020, dưới sự chứng kiến của Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Khoa học & Công nghệ, Viettel đã thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên trên thiết bị do Viettel nghiên cứu và sản xuất.

- Tháng 10/2020, Viettel được cấp phép thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G tại Hà Nội với quy mô không quá 140 vị trí trạm thu phát sóng 5G.

- Ngày 30/11/2020, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam chính thức kinh doanh thử nghiệm 5G ở Hà Nội (Phạm vi là 3 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng).

- Ngày 22/12/2020, những chiếc máy Samsung Note20 Ultra 5G đầu tiên của Việt Nam đã chạy được trên mạng 5G Viettel.

PV