Hotline: 0975.176.376 - 0975.73.75.77

HỌC SINH, GIÁO VIÊN ĐƯỢC MIỄN PHÍ DATA KHI HỌC TRỰC TUYẾN

Viettel, VNPT, MobiFone và Vietnamobile sẽ miễn phí cước dữ liệu di động cho học sinh, giáo viên và phụ huynh khi sử dụng các giải pháp đào tạo trực tuyến do Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT công bố.

Viettel, VNPT, MobiFone và Vietnamobile sẽ miễn phí cước dữ liệu di động cho học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh khi sử dụng các giải pháp đào tạo trực tuyến do Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT công bố.

Sáng 26/3 đã diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Bộ GD&ĐT và Bộ TT&TT về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam. 

Theo đó, 4 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone và Vietnamobile cam kết sẽ đồng hành cùng với ngành giáo dục  trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Học sinh, giáo viên được miễn phí data khi học trực tuyến
Việc dạy và học trực tuyến đang được khuyến khích thực hiện trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Thuý Nga 

Cụ thể, Viettel và VNPT sẽ hỗ trợ miễn phí hạ tầng CNTT cho các cơ sở giáo dục đại học bao gồm máy chủ (trong khả năng của các tập đoàn) hoặc chỗ đặt máy chủ ở các trung tâm dữ liệu, đường truyền với băng thông đủ lớn để đảm bảo việc tổ chức dạy và học trực tuyến của các trường đại học. 

Các doanh nghiệp này cũng sẽ cung cấp miễn phí các giải pháp đào tạo trực tuyến cho toàn bộ các trường phổ thông và đại học trên cả nước. 

Viettel, VNPT, MobiFone và Vietnamobile cam kết cung cấp miễn phí dịch vụ đầu số nhắn tin cho Bộ GD&ĐT để nhắn tới số điện thoại của các mạng di động Viettel, Vinaphone, MobiFone và Vietnamobile. Điều này nhằm phục vụ thông tin cho công tác điều hành và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT trong mùa dịch Covid-19.

Các nhà mạng cũng đồng ý với việc sẽ miễn phí cước dữ liệu di động cho học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh khi sử dụng các giải pháp đào tạo trực tuyến do Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT công bố trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. 

Ở thời điểm hiện tại, các hệ thống Viettel Study và VNPT E-Learning sẽ là những nền tảng học trực tuyến đầu tiên được miễn phí cước data di động.